Giấy lọc định tính Whatman® số 5 (1005-150)

Giấy lọc định tính Whatman® số 5 (1005-150)

Size
Price:

Read more »

Đặc tính

  • Vật liệu: Lọc cellulose
  • Hình dạng: Tròn
  • Đóng gói: Gói 100 cái
  • Nhà sản xuất/Tên thương mại: Whatman 1005-150
  • Whatman Mã số sản phẩm 28414043 (tham chiếu tại Hoa Kỳ)

Thông số

  • Áp suất nổ ướt: 0,40 psi
  • Tốc độ (Herzberg): 1420 giây/100 mL
  • Đường kính: 150 mm
  • Độ dày: 200 μm
  • Tro: ≤0,06%
  • Kích thước lỗ: Giữ lại hạt: 2,5 μm
  • Trọng lượng cơ bản: 100 g/m2

THÔNG TIN THÊM VỀ SẢN PHẨM NÀY

Giấy lọc Whatman® của chúng tôi mang đến cho bạn sự linh hoạt trong việc lựa chọn giấy lọc mà không làm giảm chất lượng. Tất cả các loại giấy lọc đều được đóng gói 100 tờ/hộp.

Giấy lọc định tính được sử dụng để làm trong chất lỏng, phân tích tách hoặc phân tích không khí và nước.

Mô tả chung

Những bộ lọc cellulose này được sử dụng trong các kỹ thuật phân tích định tính để xác định và nhận dạng vật liệu. Bộ lọc định tính có nếp gấp sẵn cũng có sẵn, giúp cải thiện tốc độ dòng chảy và tăng khả năng tải so với các bộ lọc phẳng tương đương.

Cấp độ 5: 2,5 μm (giấy lọc chậm)

Mức lọc hạt mịn tối đa trong phạm vi định tính. Có khả năng giữ lại các kết tủa mịn gặp phải trong phân tích hóa học. Tốc độ dòng chảy chậm. Bộ lọc làm trong tuyệt vời cho các huyền phù đục và để phân tích nước và đất.

Lưu ý khác

Lĩnh vực sử dụng: Chỉ sử dụng cho mục đích nghiên cứu nội bộ. Sản phẩm không dùng để chẩn đoán hoặc bán lại.

Thông tin pháp lý

Whatman là thương hiệu đã đăng ký của Cytiva

Các loại giấy lọc phòng thí nghiệm Whatman

Giấy lọc phòng thí nghiệm Whatman có thể được phân loại theo nhiều tiêu chí khác nhau, phổ biến nhất là 2 loại: Giấy lọc định tính và giấy lọc định lượng.

1. Giấy lọc định tính

Giấy lọc định tính thường được sử dụng để phân tích hóa học định tính và tách lọc tương ứng. Đây là loại giấy lọc đóng vai trò như một bộ lọc nhanh để làm sạch các chất lỏng sinh học hoặc chất chiết xuất hữu cơ trong quá trình phân tích và được sử dụng khi yêu cầu tỷ lệ lưu lượng cao trong giám sát ô nhiễm không khí và việc thu thập các hạt mịn là không quan trọng.

Hiện nay, giấy lọc định tính được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực quan trọng nhằm tách riêng các tạp chất ra khỏi chất lỏng và không khí để xác định nguyên liệu. Với nhiều loại kết hợp giữa kích thước hạt, độ dày và trọng lượng, chúng đưc ứng dụng trong các kỹ thuật phân tích định tính cả trong và ngoài phòng thí nghiệm.

Tốc độ lọc của loại giấy này bị ảnh hưởng bi các thông số kỹ thuật và dao động từ rất chậm đến rất nhanh. Trong các loại giấy lọc định tính, lượng tro tạo ra sau khi tro hóa không lớn hơn 0,13%.

2. Giấy lọc định lượng (giấy lọc không tro)

Giấy lọc định lượng cũng là một loại dụng cụ đưc ưa chuộng trong phòng thí nghiệm. Trước hết, đây là loại giấy có khả năng lọc cực nhanh cho chất kết tủa dạng thô và dạng keo gelatin. Đây là loại giấy lọc không tro đưc sử dụng trong các ứng dụng phân tích quan trọng, như phân tích trọng lực hoặc lọc áp suất hoặc chân không.

3. Sự khác nhau giữa giấy lọc định tính và giấy lọc định lượng

Mục đích sử dụng: Giấy lọc định lượng được sử dụng để kiểm tra, phân tích trọng lượng trong các phương pháp thử nghiệm tương ứng để cân đo và phân tích các thí nghiệm cần phải lọc sau khi tro hóa. Trong khi đó, giấy lọc định tính được dùng để phân tích hóa học định tính, những chất không cần tính giá trị số của thử nghiệm định tính của clorua, sulfat.

Lượng tro tạo ra: Giấy lọc định tính không quá 0,13%, giấy lọc định lượng không quá 0,0009%.

Kích thước lỗ chân lông và tốc độ lọc: Giấy lọc định tính có tốc độ lọc nhanh hơn nhờ các lỗ sợi lớn hơn giấy lọc định lượng.






Contact form

Tên

Email *

Thông báo *